Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Bản Huổi Mi - Ma Thì Hồ, Mường Chà, Điện Biên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xây dựng trường, lớp mầm non lấy trẻ làm trung tâm” ở trường Mầm non Ma Thì Hồ

Môi trường học tập có ảnh hưởng rất lớn đến sự tiếp thu những tri thức mới của trẻ. Vì vậy, môi trưởng học tập “ Lấy trẻ làm trung tâm” là hoạt động rất cần thiết cho cô và trẻ.
Xây dựng trường, lớp mầm non lấy trẻ làm trung tâm” ở trường Mầm non Ma Thì Hồ
 
Môi trường học tập có ảnh hưởng rất lớn đến sự tiếp thu những tri thức mới của trẻ. Vì vậy, môi trưởng học tập “ Lấy trẻ làm trung tâm” là hoạt động rất cần thiết cho cô và trẻ.
Môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm là môi trường hoạt động mà trẻ tham gia xây dựng cùng giáo viên và là môi trường giáo dục dựa vào nhu cầu, hứng thú và khả năng của trẻ như: Sắp xếp thuận tiện khi sử dụng; Phong phú các góc hoạt động; Học liệu đa dạng, hấp dẫn, khuyến khích trẻ có thể sử dụng theo nhiều cách sáng tạo khác nhau; Tận dụng nguyên vật liệu sẵn có của địa phương; Có nhiều cơ hội cho trẻ lựa chọn học liệu và hoạt động; Kích thích trẻ tư duy, chủ động, tích cực như: Tìm tòi, khám phá, trải nghiệm, thực hành sáng tạo, hợp tác trò chuyện và chia sẻ ý tưởng. Nhìn chung, các giáo viên đã thiết kế môi trường trong lớp học theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, bố trí các góc chơi phù hợp và thiết kế các bài tập cũng như trang bị các học liệu mở gây được hứng thú cho trẻ tham gia vào các hoạt động  và kích thích tìm tòi khám phá
 
Dưới đây là một số hình ảnh của cô và trẻ


 
                                         
                             
                      Hình ảnh: Trẻ đang chơi ở các góc chơi ngoài trời

 
 

                                       
                            
  Hình ảnh: Trẻ đang chơi ở các góc chơi ngoài trời
                                                
 
 
                                               
                               Hình ảnh: Cô giáo hướng dẫn trẻ chơi

                                            
 

 
                                               
                               Hình ảnh: Trẻ đang chăm sóc cây cảnh
  
 

                                               
                                       Hình ảnh: Trẻ chơi ở góc chơi ngoài trời
 

                                              Hình ảnh: Trẻ chăm sóc vườn rau

 
 
Có thể nói việc xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non là thực sự cần thiết và quan trọng. Nó được ví như người giáo viên thứ hai trong công tác tổ chức, hướng dẫn cho trẻ nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, thông qua đó, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện.
          Một môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí khu vực chơi và học trong lớp và ngoài trời phù hợp, thuận tiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự phát triển thể chất của trẻ, mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo. Môi trường giao tiếp cởi mở, thân thiện giữa cô với trẻ, giữa trẻ với trẻ và giữa trẻ với môi trường xung quanh sẽ tạo cơ hội cho trẻ được chia sẻ, giãi bày tâm sự, nguyện vọng, mong ước của trẻ với cô, với bạn bè, nhờ vậy mà cô hiểu trẻ hơn, trẻ hiểu nhau hơn, hoạt động phối hợp nhịp nhàng hơn nên hiệu quả hoạt động cũng cao hơn, trẻ yêu trường, yêu lớp, yêu cô giáo và bạn bè hơn. 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết